Học Không Giới Hạn 50K+ Khóa Học Với Gói Hội Viên Chỉ Từ 299K/Tháng Xem Ngay
    KHÓA HỌC VỪA XEM
    DANH MỤC KHÓA HỌC
    Giới Thiệu Khóa Học

    Link tìm hiểu khoá học : https://www.brandcamp.asia/course/108-9P-of-Restaurant-Management-9P-trong-Quan-tri-Nha-hang-Phan-2

     
    Nối tiếp Phần 1 của chuỗi khóa học về Quản trị Nhà hàng, sau khi nắm được kiến thức tổng quan và định hướng kinh doanh, đây là lúc bạn cần đi đến bước tiếp theo: xây dựng chiến lược marketing. 4 chữ P tiếp theo: Product & Service Concept, Physical Evidence, Place và Price sẽ giúp bạn từng bước hình thành kế hoạch thực thi cụ thể, áp dụng cho nhà hàng, quán ăn của mình.
    Ở phần trước của chuỗi khóa học về Quản trị nhà hàng - 9P of Restaurant Management, các bạn đã nắm được các kiến thức nền tảng, cũng như cách xây dựng định hướng hoạt động chung của nhà hàng. Bây giờ, đã đến lúc bắt tay vào việc xây dựng một chiến lược marketing cụ thể, “hữu hình” hơn.

    Trong chiến lược Marketing, hẳn nhiên không thể bỏ qua 4 chữ P “kinh điển”: Product, Place, Price và Promotion. Nhưng với ngành dịch vụ, mà cụ thể ở đây là nhà hàng, F&B (Food & Beverage), chỉ bấy nhiêu là chưa đủ. Do đặc thù của lĩnh vực, chiến lược Marketing còn gồm cả 3 yếu tố: Physical Evidence (các yếu tố về môi trường, cơ sở vật chất giúp “hữu hình hóa” dịch vụ); People (nhân sự tham gia vào quá trình vận hành); Process (quy trình làm việc, phối hợp giữa các bộ phận).

    7P này không thể tách rời, mà có sự liên kết mật thiết; gắn với định hướng, chiến lược kinh doanh chung. Mỗi chữ P sẽ trả lời một câu hỏi lớn, giúp bạn dần hoạch định được một chiến lược Marketing chi tiết, sẵn sàng để triển khai cho nhà hàng, quán ăn của mình. Khóa học này sẽ giúp bạn giải đáp 4 chữ P, gắn với 4 câu hỏi lớn sau:

    Product & Service Concept - “Bán cái gì?”: Đã là nhà hàng, thì 3 yếu tố cần xác định đầu tiên là món ăn, thức uống và phục vụ. Để nổi bật hơn, bạn có thể bổ sung những hoạt động giải trí nữa.
    Physical Evidence - “Làm sao để xây dựng hình tượng của nhà hàng đồng bộ, thống nhất qua những yếu tố khác ngoài món ăn?”. Câu trả lời, là hãy tận dụng những thứ hữu hình: ngoại thất, nội thất, logo, menu,...
    Place - “Bán ở đâu?”: Nhà hàng nên nằm ở khu vực nào? Đâu là những kênh giúp kết nối với nhóm khách hàng tiềm năng?
    Price - “Bán với giá bao nhiêu?”: Mức giá nào là phù hợp, có cần linh hoạt theo từng giai đoạn không? Nên dùng chiến thuật nào để thu hút khách hàng: set menu, happy hour,…?
    3 chữ P còn lại: Promotion, People và Process và những kiến thức về quản trị mối quan hệ giữa các bộ phận trong nhà hàng sẽ được chia sẻ trong học phần cuối cùng của chuỗi khóa học.

    Chia sẻ bởi anh Đỗ Duy Thanh, nguyên là Business Director tại Oriental Saigon Group – Doanh nghiệp sở hữu và vận hành 03 nhà hàng tiêu chuẩn 5 sao tại Sài Gòn. Với kiến thức tích lũy qua các chương trình đào tạo từ các tập đoàn, tổ chức uy tín hàng đầu thế giới và kinh nghiệm làm việc thực tế, Anh Thanh cũng đang tham gia giảng dạy và chia sẻ kiến thức tại các trung tâm đào tạo về F&B.

    Nguồn: Brandcamp.asia

    Chi Tiết Khóa Học


    Buổi 1 - Introduction        
    1.1 - Introduction        
    1.2 - Handout        


    Buổi 2 - P3: Product & Service Concept        
    2.1 - Product & Service Concept        
    2.2 - Food Concept (Food Attribute)        
    2.3 - Food Concept (Matrix)        
    2.4 - Beverage Concept        
    2.5 - Entertainment Concept        
    2.6 - Type of Service        
    2.7 - Sample - Brand A  

          
    Buổi 3 - P4: Physical Evidence        
    3.1 - Facility Exterior        
    3.2 - Facility Interior        
    3.3 - Brand Identities        
    3.4 - Planning Brand Identities (based on Guest Journey)        


    Buổi 4 - P5: Place        
    4.1 - Location        
    4.2 - Distribution Channel (Local & Expat, International)        
    4.3 - Distribution Channel Summary    

        
    Buổi 5 - P6: Price - Pricing Strategy Framework        
    5.1 - Pricing Strategy Framework    

        
    Buổi 6 - P6: Price - Price Sensitivity        
    6.1 - Price Sensitivity        


    Buổi 7 - P6: Price - General Pricing Approaches        
    7.1 - Target Profit & Cost Plus Pricing        
    7.2 - Perceived Value & Going Rate Pricing        
    7.3 - Sealed-Bid & Negotiated Pricing   

         
    Buổi 8 - P6: Price - Pricing Matrix        
    8.1 - Strategic Pricing        
    8.2 - Tactical Pricing: Psychological, Differential Pricing        
    8.3 - Tactical Pricing: Value Pricing, Discount & Allowances        
    8.4 - Tactical Pricing: Promotional, Bundle Pricing        


    Buổi 9 - P6: Price - Cost-based Pricing        
    9.1 - Controllable Cost: Food & Beverage, Labor        
    9.2 - Controllable Cost: Sales & Marketing, Operation        
    9.3 - Non-Controllable Cost        
    9.4 - Cost Structure Reference        
    9.5 - Cost-based Pricing Calculation    

        
    Buổi 10 - P6: Price - Contribution Margin-based Pricing        
    10.1 - Contribution Margin-based Pricing Calculation        
    10.2 - Menu Engineering        
    10.3 - Menu Engineering Example        
    10.4 - Menu Engineering Example - Reference

    KHÓA HỌC LIÊN QUAN

    Xem Thêm...

    GIỚI THIỆU

    Khóa Học Sinh Viên | Chia Sẻ Khóa Học Online Qua Driver

    Mách Nhỏ : Trải Nghiệm Tốt Hơn Khi Đăng Nhập Bằng Website Trên Máy Tính!

    TÀI KHOẢN

    PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

    Thanh Toán qua phương thức chuyển khoản và quét mã QR Code