Học Không Giới Hạn 50K+ Khóa Học Với Gói Hội Viên Chỉ Từ 299K/Tháng Xem Ngay
    KHÓA HỌC VỪA XEM
    DANH MỤC KHÓA HỌC
    Giới Thiệu Khóa Học

    Link tìm hiểu khoá học : https://www.brandcamp.asia/course/135-Portfolio-Strategy-Design-Thiet-ke-Chien-luoc-Danh-muc

    Có một sản phẩm thành công là một khởi đầu tốt nhưng để tăng trưởng lâu dài, doanh nghiệp sẽ cần nhiều hơn một sản phẩm. Một danh mục sản phẩm đa dạng sẽ đáp ứng nhiều nhu cầu của khách hàng hơn, giúp doanh nghiệp cạnh tranh tốt hơn. Khóa học này sẽ hướng dẫn bạn từ tư duy đến cách thức xây dựng một danh mục sản phẩm vững chắc, giúp nắm bắt các cơ hội trên thị trường, đồng thời phù hợp với chiến lược, năng lực của doanh nghiệp.
    Tất cả những sản phẩm được sinh ra là để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Và không có sản phẩm nào là “toàn năng”, có thể đáp ứng được mọi nhu cầu muôn màu muôn vẻ của người tiêu dùng.

    Cùng 1 ngành hàng, mỗi nhóm khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu sử dụng sản phẩm khác nhau. Ngay cả những sản phẩm đơn giản như dầu gội, sữa tắm, mỗi người trong gia đình cũng đã có sở thích riêng. Và bất kỳ ai cũng cần sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng, cho những mục đích khác nhau, những dịp khác nhau. Tủ quần áo của các cô gái luôn có nhiều loại đầm cho nhu cầu phồi đồ: đi chơi, đi làm, tham gia sự kiện,... cộng hàng tá giày, ví, trang sức đi kèm.

    Như vậy, xét từ góc độ danh mục sản phẩm, bạn có thể có nhiều sản phẩm cho nhiều nhóm khách hàng, hoặc khai thác nhiều nhu cầu của cùng một nhóm khách hàng mục tiêu.

    Nhưng hãy cẩn thận, đừng để rơi vào cái bẫy “lan man”, khi bạn phát triển quá nhiều sản phẩm nhưng không có sự kết nối, hỗ trợ lẫn nhau, lại còn làm tăng thêm gánh nặng sản xuất, vận hành.

    Cái khó ở đây là làm sao bạn có nhiều sản phẩm để đáp ứng thị trường, mà chúng đều có vai trò rõ ràng, không chồng chéo, cũng không rời rạc. Khi đó, danh mục sản phẩm sẽ giúp bạn tăng sức cạnh tranh, tối ưu nguồn lực, và đảm bảo đúng định hướng phát triển chung của doanh nghiệp.

    Khóa học này sẽ hướng dẫn bạn từng bước thiết kế một chiến lược danh mục phù hợp với quy mô doanh nghiệp. Nội dung xoay quanh:

    Tổng quan: Trang bị kiến thức căn bản về cấu trúc danh mục. 
    Quản lý danh mục: Hướng dẫn phương pháp tư duy để tối ưu chi phí vận hành và ưu tiên thương hiệu mang lại lợi nhuận tốt. 
    Mở rộng danh mục: Hiểu rõ ưu, nhược điểm của hai cách tiếp cận House of Brand và Branded House; từ đó chọn hướng mở rộng phù hợp với quy mô doanh nghiệp. 
    Quy trình thiết kế danh mục: Hướng dẫn tư duy và các bước thiết kế một danh mục hoàn chỉnh, ở hai lĩnh vực hàng tiêu dùng và dịch vụ bán lẻ.

    Nguồn: Brandcamp.asia

    Chi Tiết Khóa Học


    Buổi 1 - Introduction        
    1.1 - The Role of Portfolio Strategy in Business Landscape        
    1.2 - Handout (Part 1)        


    Buổi 2 - Brand Architecture        
    2.1 - Brand Architecture: Brand Level        
    2.2 - Brand Architecture: Product Level        
    2.3 - Portfolio Diversification     

       
    Buổi 3 - Portfolio Trend        
    3.1 - Portfolio in General Trend        
    3.2 - Portfolio Trend by Industries: FMCG, Retail Service, Service     

      
    Buổi 4 - Portfolio Management Mindset        
    4.1 - Internal & External Look        
    4.2 - Finance View        
    4.3 - Competition View: Low-end Entry Level, Cash Cow        
    4.4 - Competition View: Strategic Brand, Flanker        
    4.5 - Competition View: Silver Bullet        
    4.6 - Product Role in Retail Service        


    Buổi 5 - Strategic Thinking for Portfolio Management        
    5.1 - Strategy Thinking to Effective Portfolio Management        
    5.2 - Portfolio Management Example        


    Buổi 6 - Portfolio Extension        
    6.1 - Consumer-centric in Portfolio Extension        
    6.2 - Brand Strategy: House of Brands & Branded House        
    6.3 - Branded House: Master Brand, Sub-brand, Endorsed brand        
    6.4 - Handout (Part 2)        


    Buổi 7 - Portfolio Extension: Thinking Process        
    7.1 - Principles of Branded-House Extension (Part 1)        
    7.2 - Principles of Branded-House Extension (Part 2)        
    7.3 - Thinking Process to Use Branded-House Extension   

         
    Buổi 8 - Portfolio Design Thinking Process in FMCG        
    8.1 - Portfolio Strategy Design in FMCG: Step 1 (Part 1)        
    8.2 - Portfolio Strategy Design in FMCG: Step 1 (Part 2)        
    8.3 - Portfolio Strategy Design in FMCG: Step 2        
    8.4 - Portfolio Strategy Design in FMCG: Step 3      

      
    Buổi 9 - Portfolio Design Thinking Process in Retail Service        
    9.1 - Portfolio Strategy Design in Retail Service: Step 1        
    9.2 - Portfolio Strategy Design in Retail Service: Step 2 (Part 1)        
    9.3 - Portfolio Strategy Design in Retail Service: Step 2 (Part 2)        
    9.4 - Portfolio Strategy Design in Retail Service: Step 3 & Step 4        
    9.5 - Summary

    KHÓA HỌC LIÊN QUAN

    Xem Thêm...

    GIỚI THIỆU

    Khóa Học Sinh Viên | Chia Sẻ Khóa Học Online Qua Driver

    Mách Nhỏ : Trải Nghiệm Tốt Hơn Khi Đăng Nhập Bằng Website Trên Máy Tính!

    TÀI KHOẢN

    PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

    Thanh Toán qua phương thức chuyển khoản và quét mã QR Code