Học Không Giới Hạn 50K+ Khóa Học Với Gói Hội Viên Chỉ Từ 299K/Tháng Xem Ngay
    KHÓA HỌC VỪA XEM
    DANH MỤC KHÓA HỌC
    Giới Thiệu Khóa Học

    Link tìm hiểu khoá học : https://www.brandcamp.asia/course/132-Brand-Positioning-Strategy-Design-Thiet-ke-Chien-luoc-Dinh-vi


    Định vị là cách doanh nghiệp xây dựng vị trí muốn sở hữu trong tâm trí khách hàng mục tiêu của mình. Một chiến lược định vị tốt sẽ giúp thương hiệu tách biệt khỏi đám đông, tạo dấu ấn trong tâm trí khách hàng và dễ thuyết phục họ mua hàng hơn. Khóa học này sẽ cung cấp phương pháp tư duy và quy trình thiết kế chiến lược định vị để từ đó doanh nghiệp có thể ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của mình.
    Sở hữu một thương hiệu mạnh là mong muốn, mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào khi kinh doanh. Một thương hiệu mạnh sẽ mang lại cho doanh nghiệp một vị trí nổi bật trong tâm trí của nhóm khách hàng tiềm năng, được họ yêu mến, tin tưởng và quan trọng nhất là chọn mua. Có được vị trí đó đòi hỏi một quá trình dài, với sự đầu tư nghiêm túc, và điểm xuất phát là một định vị thương hiệu tốt.

    Bởi lẽ, một định vị rõ ràng sẽ là định hướng chung cho việc phát triển sản phẩm, bao bì, phân phối, truyền thông,... Khi những hoạt động này được thực hiện nhất quán, có kết nối chặt chẽ với nhau thì hình ảnh của thương hiệu càng được củng cố trong nhận thức của khách hàng mục tiêu. Khi đó, họ sẽ cảm nhận thương hiệu này không những phù hợp với nhu cầu bản thân, mà còn ưu việt hơn so với các thương hiệu khác, và dễ chọn mua thương hiệu đó hơn.

    Với vai trò quan trọng như vậy, việc định vị thương hiệu phải được lên chiến lược rõ ràng, cùng một tư duy đúng đắn, và sự am hiểu thị trường cạnh tranh, bản thân doanh nghiệp và người tiêu dùng.

    Khóa học này sẽ hướng dẫn bạn phương pháp tư duy và quy trình thiết kế chiến lược định vị phù hợp với thương hiệu của mình. Nội dung xoay quanh:

    1. Tổng quan: Trang bị kiến thức nền tảng về định vị của thương hiệu, và sự tác động của định vị lên đời sống con người.

    2. Vai trò của định vị trong chiến lược thương hiệu tổng thể: Hiểu rõ mối liên kết và vai trò của chiến lược định vị trong tổng thể chiến lược marketing để tạo ra tác động mạnh mẽ đến nhận thức và hành vi mua của khách hàng.

    3. Quy trình thiết kế chiến lược định vị: Hướng dẫn bạn từ phương pháp tư duy đến cách xây dựng một bộ định vị cho thương hiệu mới hoàn toàn, thông qua ba bước:

    Xác định phân khúc cạnh tranh sẽ thâm nhập
    Xác định tập khách hàng chủ lực mà thương hiệu sẽ phục vụ
    Thiết kế định vị dựa trên 6 yếu tố cấu thành Brand DNA: Brand Essence; Brand Benefit; Reason-to-believe; Values, Beliefs & Personalities; Product Philosophy và Discriminator.
    Nguồn: Brandcamp.asia

    Chi Tiết Khóa Học


    Buổi 1 - Introduction        
    1.1 - Vietnam Business Landscape        
    1.2 - The Evolution of Marketing Skill Set        
    1.3 - Strategies in Brand Marketing        
    1.4 - Handout (full)        


    Buổi 2 - Brand Positioning Fundamental        
    2.1 - How Humans Perceive the World        
    2.2 - How Consumers Perceive the Brand        
    2.3 - Define Strategic Attributes        
    2.4 - How to Check Consumer Perception about Attributes   

        
    Buổi 3 - Relationship between Brand Attributes and Human Needs        
    3.1 - 3 Kinds of Human Needs        
    3.2 - Roles of Brand Positioning in Customer Journey        
    3.3 - Example (Beer Market) & Summary        


    Buổi 4 - From Brand Positioning Strategy to Brand Implementation (Brand 6P/ 7P)        
    4.1 - Nature of Brand Implementation        
    4.2 - From Brand Positioning Strategy to Brand Implementation        
    4.3 - From Brand Positioning Strategy to Brand Identity        
    4.4 - Example: Laundry detergent, Fashion, Coffee shop        
    4.5 - 4 Principles of Building Brand Attributes        


    Buổi 5 - Target Consumer Group vs. Current Consumer Group        
    5.1 - Target Consumer vs. Current Consumer Groups        
    5.2 - Example (Clear and Ben & Tod) & Summary      

      
    Buổi 6 - Brand Positioning Strategy Design Process: Market Definition        
    6.1 - Brand Positioning Strategy Design Process        
    6.2 - Market Definition        
    6.3 - Market Definition: Example        
    6.4 - Market Definition: Exercise        
    6.5 - Product Segmentation        
    6.6 - Consumer Segmentation        
    6.7 - Category Segmentation        
    6.8 - Example (Casual Sneaker) & Summary    

        
    Buổi 7 - Brand Positioning Strategy Design Process: Target Consumer Profile & Insight (Pain / Gain)        
    7.1 - Core Target Consumers & Their Profile        
    7.2 - Consumer Insight: Example        
    7.3 - The Nature of Consumer Insight        
    7.4 - Research Methodology & Summary   

         
    Buổi 8 - Brand Positioning Strategy Design Process: Brand Concept Design        
    8.1 - Root Strength        
    8.2 - Brand Essence        
    8.3 - Brand Benefit        
    8.4 - Reason-to-believe (RTB)        
    8.5 - Values, Beliefs & Personalities        
    8.6 - Product Philosophy        
    8.7 - Discriminator/ Unique Selling Point

    KHÓA HỌC LIÊN QUAN

    Xem Thêm...

    GIỚI THIỆU

    Khóa Học Sinh Viên | Chia Sẻ Khóa Học Online Qua Driver

    Mách Nhỏ : Trải Nghiệm Tốt Hơn Khi Đăng Nhập Bằng Website Trên Máy Tính!

    TÀI KHOẢN

    PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

    Thanh Toán qua phương thức chuyển khoản và quét mã QR Code