Học Không Giới Hạn 50K+ Khóa Học Với Gói Hội Viên Chỉ Từ 299K/Tháng Xem Ngay
    KHÓA HỌC VỪA XEM
    DANH MỤC KHÓA HỌC
    Giới Thiệu Khóa Học

    Link tìm hiểu khoá học : https://www.brandcamp.asia/course/122-Brand-Marketing-Plan-Lap-ke-hoach-Brand-Marketing-Phan-1

    Một bản kế hoạch Brand Marketing tốt cần chứng minh được các hoạt động đề ra sẽ giúp công ty đạt mục tiêu kinh doanh. Muốn như vậy, bản kế hoạch không thể dựa vào trực giác, đánh giá chủ quan, mà phải xuất phát từ nghiên cứu thực tế, có lập luận vững chắc. Chuỗi khóa học này sẽ hướng dẫn một quy trình chi tiết để lập kế hoạch Brand Marketing thường niên: từ đánh giá toàn diện thị trường, xác định các nhiệm vụ trọng tâm và lên kế hoạch hành động cụ thể.
    Trước khi bước sang năm mới, ban giám đốc sẽ đặt ra những chỉ tiêu cụ thể cho mỗi phòng ban trong năm sau. Chỉ tiêu chung của phòng Marketing sẽ được phân bổ cho từng thương hiệu. Khi đó, nhiệm vụ của Brand Team là trình bày lại một kế hoạch cụ thể những hoạt động sẽ thực hiện để đạt được chỉ tiêu đề ra. Đây cũng là cơ sở để cấp trên xem xét, chi ngân sách cho năm tới.

    Bản kế hoạch này không đơn thuần là liệt kê các hoạt động sẽ thực hiện, thời gian, ngân sách dự kiến, mà phải trả lời được những câu hỏi cốt yếu:

    Mỗi hoạt động này sẽ đóng góp như thế nào vào mục tiêu công ty đề ra?
    Cơ sở nào khiến team muốn thực hiện hoạt động đó?
    Kế hoạch thực hiện ra sao? Ai là người chịu trách nhiệm?
    Cần phối hợp với các bộ phận khác thế nào?
    Như vậy, bản thân người lập kế hoạch phải có sự chuẩn bị kỹ càng, cần đánh giá toàn diện thị trường, khách hàng, thương hiệu, đối thủ. Đó là cơ sở để xác định những nhiệm vụ lớn mà thương hiệu cần hoàn thành, cũng như kế hoạch thực hiện cụ thể. Đáp ứng được các yếu tố này, bản kế hoạch sẽ tăng tính thuyết phục, giúp Brand Team dễ nhận được cái “gật đầu” đồng ý và chi ngân sách từ ban giám đốc.

    Chuỗi khóa học này gồm có 3 phần, sẽ hướng dẫn các bạn quy trình xây dựng kế hoạch Brand Marketing hoàn chỉnh, với 5 bước:

    Bước 1: Hướng dẫn đánh giá định hướng các chiến lược căn bản của năm trước. Đồng thời, khám nghiệm toàn diện thị trường & thương hiệu, từ đó xác định vấn đề và cơ hội.
    Bước 2: Ưu tiên các vấn đề cần xử lý & cơ hội lớn nên nắm bắt trong năm, dựa trên cơ sở nguồn lực nội tại, kết hợp xu hướng thị trường, và khả năng cạnh tranh.
    Bước 3: Xác định các nhiệm vụ quan trọng thương hiệu cần làm và đặt ra KPI đo lường. Đồng thời, phối hợp với phòng Trade để kết nối kế hoạch của hai bên.
    Bước 4: Đề ra các chiến dịch lớn cần thực hiện trong năm để đạt được KPI, liên kết với các chiến dịch của team Trade. 
    Bước 5: Cụ thể hóa thành các hoạt động cho đội nhóm. Đồng thời giám sát tiến độ & ngân sách để kịp thời xử lý vấn đề phát sinh.
    PHẦN 1 này xoay quanh Bước 1 cùng với các phương pháp tư duy, công cụ kiểm định thị trường, và những case study thực tế của ngành bán lẻ, giúp bạn dễ áp dụng vào công việc của mình.

    Nguồn: Brandcamp.asia

    Chi Tiết Khóa Học


    Buổi 1 - Introduction        
    1.1 - Introduction        
    1.2 - Brand Marketing Plan Process        
    1.3 - Handout (full)        


    Buổi 2 - Strategy Review: Brand Portfolio Strategy        
    2.1 - Brand Portfolio Strategy: Recap        
    2.2 - Brand Portfolio Strategy Review: Internal & External Look     

       
    Buổi 3 - Strategy Review: Brand Positioning Strategy        
    3.1 - Brand Positioning Strategy Review        


    Buổi 4 - Strategy Review: Brand Strategy (6P / 7P)        
    4.1 - Brand Strategy (6P / 7P)        


    Buổi 5 - Audit: Market Audit        
    5.1 - Audit Overview        
    5.2 - Market Audit: Strategic Questions        
    5.3 - Market Audit: Category Overview        
    5.4 - Market Audit: Segmentation Overview        
    5.5 - Market Audit: Competition Landscape        
    5.6 - Market Audit: Consumers Segmentation & Behaviour        
    5.7 - Market Audit: Competitor Analysis & Internal Performance        
    5.8 - Market Audit: I&O Summary   

         
    Buổi 6 - Audit: Brand Audit        
    6.1 - Brand Audit        
    6.2 - Brand Audit: Brand Positioning & Brand Equity        
    6.3 - Brand Audit: Product Portfolio & Product Quality        
    6.4 - Brand Audit: Price        
    6.5 - Brand Audit: Brand Communication        
    6.6 - Brand Audit: Promo        
    6.7 - Brand Audit: Packaging        
    6.8 - Brand Audit: In-store Customer Experience        
    6.9 - Brand Audit: Distribution        
    6.10 - Brand Audit: I&O Summary

    GIỚI THIỆU

    Khóa Học Sinh Viên | Chia Sẻ Khóa Học Online Qua Driver

    Mách Nhỏ : Trải Nghiệm Tốt Hơn Khi Đăng Nhập Bằng Website Trên Máy Tính!

    TÀI KHOẢN

    PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

    Thanh Toán qua phương thức chuyển khoản và quét mã QR Code