Học Không Giới Hạn 50K+ Khóa Học Với Gói Hội Viên Chỉ Từ 299K/Tháng Xem Ngay
    KHÓA HỌC VỪA XEM
    DANH MỤC KHÓA HỌC
    Giới Thiệu Khóa Học

    Link tìm hiểu khoá học : https://www.brandcamp.asia/course/145-Brand-Marketing-Finance-Tai-chinh-ung-dung-trong-Brand-Marketing

    Tung sản phẩm mới, chạy chương trình khuyến mãi, truyền thông... là những nhiệm vụ của người làm marketing để giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu tăng trưởng trong năm. Trước khi được duyệt ngân sách thực thi, marketer đồng thời phải chứng minh dự án đảm bảo nguồn tiền và tỷ suất lợi nhuận cần thiết. Khóa học này giúp bạn trang bị kiến thức tài chính nền tảng để bạn có thể hoạch định, đánh giá hiệu quả của các hoạt động thông qua lăng kính tài chính.
    Nhiệm vụ của marketing là triển khai những hoạt động quảng bá, hay các dự án thúc đẩy doanh số nhằm đạt mục tiêu của doanh nghiệp. Để các dự án được phê duyệt và thực thi, những đề xuất này vừa cần đến từ một ý tưởng thiết thực, vừa phải chứng minh tính hiệu quả về mặt tài chính của dự án đối với doanh nghiệp. Nhưng đôi khi người làm marketing quá tập trung vào các ý tưởng mà bỏ quên khía cạnh quan trọng còn lại, dẫn đến các tình huống sau:

    Bạn muốn tung sản phẩm mới, và đã làm các báo cáo cần thiết nhưng vẫn nhận cái lắc đầu “không đáng đầu tư" từ phòng tài chính. 
    Bạn muốn sếp phê duyệt ngân sách marketing với số tiền “dễ thở" hơn nhưng không biết phải đưa ra lập luận như thế nào cho hợp lý.
    Bạn phân vân không biết nên tiếp tục đầu tư hay loại bỏ một số dòng sản phẩm không hiệu quả, và cần tham khảo ý kiến tài chính trước khi ra quyết định. 
    Về cơ bản, việc chất vấn, giám sát thu chi là nhiệm vụ của tài chính, họ phải biết được mức độ khả thi của các hoạt động triển khai để theo dõi, phân bổ ngân sách hợp lý, đảm bảo nguồn tiền ổn định cho doanh nghiệp. Vì vậy, để hai bên có thể hợp tác và cùng đạt mục tiêu của mình, bạn cần có những bước chuẩn bị trước khi đề xuất, thêm góc nhìn của tài chính vào bản báo cáo để làm rõ tính hiệu quả, thiết thực của kế hoạch, nhằm chứng minh hoạt động của bạn sẽ giúp doanh nghiệp đạt tăng trưởng.

    Khóa học này cung cấp kiến thức nền tảng về tài chính, giúp bạn hiểu và biết được ý nghĩa của tài chính trong việc triển khai các hoạt động brand marketing; thông qua trả lời 4 câu hỏi:

    Làm sao để cải thiện lợi nhuận sản phẩm?
    Làm sao để đo lường hiệu quả các hoạt động marketing bằng công cụ tài chính?
    Làm sao để xây dựng đề xuất ngân sách cho các hoạt động marketing trong 1 năm?
    Làm sao để phối hợp cùng bộ phận tài chính xây dựng bảng mô phỏng Business Case thẩm định cho các chiến dịch tung ra sản phẩm mới?
    Nguồn: Brandcamp.asia

    Chi Tiết Khóa Học


    Buổi 1 - Overview        
    1.1 - Introduction        
    1.2 - Handout (full)        
    1.3 - Financial Glossary        
    1.4 - The Importance of Finance to Businesses        
    1.5 - Financial Objectives & Strategy Roles        
    1.6 - Finance Scope Redefined        
    1.7 - Accounting Finance vs Management Accounting        
    1.8 - Exercise: Finance Scope Redefined     

       
    Buổi 2 - Classification of Costs        
    2.1 - Product Value Chain Overview        
    2.2 - Fixed & Variable Costs        
    2.3 - Direct & Indirect Costs        
    2.4 - Exercise: Fixed & Variable Costs     

       
    Buổi 3 - 3 Core Financial Statements        
    3.1 - Balance Sheet, Cash Flow Statement, Income Statement (P&L)        


    Buổi 4 - P&L Statement Breakdown        
    4.1 - Product Value Chain in Route-to-market        
    4.2 - P&L Statement Breakdown (Part 1)        
    4.3 - P&L Statement Breakdown (Part 2)        
    4.4 - P&L Statement Breakdown (Part 3)        
    4.5 - Exercise: P&L Statement (1)        
    4.6 - Exercise: P&L Statement (2)        
    4.7 - Exercise: P&L Statement (3)        
    4.8 - Answer: P&L Statement (3)       

     
    Buổi 5 - Improving Gross Profit        
    5.1 - Improving Gross Profit (Volume, Price)        
    5.2 - Improving Gross Profit (Mix)        
    5.3 - Improving Gross Profit (COGS)        
    5.4 - Gross Margin Variance Analysis     

       
    Buổi 6 - What is Return On Investment (ROI)?        
    6.1 - What is ROI?        
    6.2 - ROI: Example        


    Buổi 7 - Annual A&P Budgeting Process        
    7.1 - From Incremental to Zero-based Budgeting        
    7.2 - Preparation for A&P Budgeting: Budget Review        
    7.3 - A&P Budgeting Process: P&L Calculation, Brand Plan        
    7.4 - A&P Budgeting Process: Activity Calendar, Over-budget Justification      

      
    Buổi 8 - Business Case - Innovation from Brand Marketing & Finance Viewpoints        
    8.1 - Assessment: Financial Impact over Product Innovations        
    8.2 - Sales Estimation: Market-based        
    8.3 - Sales Estimation: Consumer Behavior-based & Channel-based       

     
    Buổi 9 - Quiz        
    9.1 - Quiz        
     

    GIỚI THIỆU

    Khóa Học Sinh Viên | Chia Sẻ Khóa Học Online Qua Driver

    Mách Nhỏ : Trải Nghiệm Tốt Hơn Khi Đăng Nhập Bằng Website Trên Máy Tính!

    TÀI KHOẢN

    PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

    Thanh Toán qua phương thức chuyển khoản và quét mã QR Code