KHÓA HỌC VỪA XEM
DANH MỤC KHÓA HỌC
- Trang Chủ
- Phân Tích Dữ Liệu
- Data Analyst
Data Analysis Phân tích dữ liệu cho quyết định chiến lược
-
(4654 Đã Mua)
Giới Thiệu Khóa Học
✔️ Khóa học này có gì:
- Khóa học được TOmorrow Marketers thiết kế phối hợp cùng các giảng viên giám đốc, quản lý cấp cao tại các tập đoàn
- Nội dung khóa học tập trung truyền đạt tư duy phân tích số liệu.
- Giúp các Marketers trẻ tự tin làm việc với số liệu và đưa ra những quyết định chính xác cho doanh nghiệp
Data Analytics (phân tích dữ liệu) là một phần của khoa học dữ liệu (Data Science), một bộ môn khá khô khan nhưng rất giúp ích để doanh nghiệp tăng trưởng. Là một phần quan trọng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh Marketing
Marketing đang ngày càng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của dữ liệu được thu thập mọi lúc, mọi nơi. Số liệu (data) trở thành trung tâm của các quyết định marketing, từ doanh nghiệp lớn cho tới các SME, Startup. Vì vậy, yêu cầu mới cho một marketer để tồn tại trong kỉ nguyên số là khả năng làm việc với số liệu để đưa ra các quyết định chiến lược.
Thế nhưng, kĩ năng phân tích số liệu lại là điểm yếu của không ít bạn trẻ, không chỉ bởi các bạn ít cơ hội được va chạm trực tiếp với số liệu, mà còn thiếu sự dẫn dắt của những người có kinh nghiệm trong nghề.
Phải làm việc với số liệu thế nào? Quá nhiều số liệu khác nhau phải xử lý ra sao? Nếu chưa từng được đào tạo bài bản, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác sợ hãi mỗi khi đối diện với “biển” số liệu này.
Chi Tiết Khóa Học
Chương 1: From Business problem to Data solution
Vai trò của Data Analysis trong doanh nghiệp và xu hướng phát triển
– Các nhóm vấn đề thường gặp trong doanh nghiệp và xác định dữ liệu cần thu thập tương ứng
– Thực hành vẽ bản đồ phân tích để định hướng quá trình làm việc với dữ liệu, xử lý vấn đề doanh nghiệp
Chương 2: Data Analysis Technique
– Bản chất của khâu phân tích dữ liệu
– 7 kỹ thuật phân tích và tips đọc insight từ dữ liệu.
– Thực hành đọc hiểu dữ liệu
– Các lỗi sai thường gặp khi đọc dữ liệu
Chương 3: Digital 1: Nhóm dữ liệu Paid Media
– Phễu chuyển đổi và các KPI chính trên nền tảng Digital
– Các vấn đề thường gặp về hiệu quả quảng cáo digital và dữ liệu tương ứng cần truy xuất vấn đề đó.
– Thực hành đọc và phân tích dữ liệu Facebook Ads & Google Ads
Chương 4: Digital 2: Nhóm dữ liệu Owned Media
– Xây dựng dashboard trên Google Analytics, đọc hiểu các chỉ số đánh giá hiệu quả Website
– Phân tích Facebook Insight, Facebook Ads Manager đánh giá hiệu quả kênh Facebook.
Chương 5: Digital 3: Case study
Thực hành phân tích dữ liệu Paid Media (Facebook Ads, Google Ads) và Owned Media (Website, Fanpage) qua 1 Case study cụ thể
Chương 6: Nhóm dữ liệu bán hàng (Sales data)
– Cây tăng trưởng doanh số dựa trên năng lực phân phối
– 6 nhóm số liệu đo lường trong Bán lẻ và vai trò của từng loại tới quyết định marketing/ sales
– Thực hành case study về Sales (retail) data
Chương 7: Nhóm dữ liệu sản phẩm & hành vi khách hàng
– Cây tăng trưởng doanh số từ hành vi mua hàng
– Các vấn đề thường gặp về sản phẩm, khách hàng và dữ liệu tương ứng cần truy xuất vấn đề đó. Thực hành đọc và phân tích dữ liệu.
– Quy trình đánh giá sản phẩm và phát triển sản phẩm mới dựa trên phân tích dữ liệu
Chương 8: Nhóm dữ liệu Tài chính (Finance data)
– Đọc hiểu các chỉ số tài chính quan trọng với Data/ Business Analyst, Marketer trong bảng P&L, bảng ngân sách chi tiêu cho quảng cáo và khuyễn mãi
– Thực hành đọc số, phân tích case study phân tích bảng P&L và ngân sách marketing để đưa ra quyết định đầu tư
Chương 9: Data Visualization
– Tầm quan trọng của Data Visualization trong quá trình làm việc với dữ liệu
– Phương pháp Lọc, Sắp xếp và Xử lý dữ liệu thô bằng Excel
– Thực hành với 10 loại đồ thị phổ biến: Dùng khi nào, Vẽ ra sao?
KHÓA HỌC LIÊN QUAN
Xem Thêm...Admin Tặng Khóa Học Miễn Phí !Hàng Tháng !
GIỚI THIỆU
Khóa Học Sinh Viên | Chia Sẻ Khóa Học Online Qua Driver
Thông Tin Liên Hệ
Phone/Zalo: 0888 999 857PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN
Thanh Toán qua phương thức chuyển khoản và quét mã QR Code